Xổ Số Đài Miền Nam

Hội đồng trao giải thưởng đánh giá thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội (Corporate Social R ghế lưới văn phòng

【ghế lưới văn phòng】VAS nhận danh hiệu 'Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng'

Hội đồng trao giải thưởng đánh giá thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility - CSR). Với chủ đề câu chuyện về "hành trình 20 năm ươm mầm và nuôi dưỡng những thế hệ xanh",ậndanhhiệuDoanhnghiệppháttriểnbềnvữngvìcộngđồghế lưới văn phòng VAS là tổ chức giáo dục duy nhất lọt vào trong số 40 doanh nghiệp được bình chọn.

Đại diện trường Quốc tế Việt Úc nhận danh hiệu Doanh nghiệp vì cộng đồng - chương trình CSR do Saigon Times tổ chức. Ảnh: VAS

Đại diện trường Quốc tế Việt Úc nhận danh hiệu "Doanh nghiệp vì cộng đồng" - chương trình CSR do Saigon Times tổ chức. Ảnh: VAS

Trong gần 20 năm kể từ khi thành lập, VAS duy trì tầm nhìn trở thành "ngôi trường của những thế hệ công dân toàn cầu xuất sắc" và sứ mệnh kiến tạo các giá trị bền vững, hướng tới cộng đồng hạnh phúc, xã hội tốt đẹp hơn.

Bện cạnh những chương trình thiện nguyện và dự án bảo vệ môi trường, đơn vị mang đến câu chuyện truyền cảm hứng về cách ươm mầm tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm cộng đồng cho thế hệ tương lai.

Tại đây, việc dạy và học không giới hạn trong không gian lớp học. Trường có nhiều hoạt động ngoại khóa, chuyến đi trải nghiệm và dự án thực tế. Song song, học sinh VAS được làm chủ nhiều dự án cộng đồng, môi trường ý nghĩa. Nhờ vậy, các em có cơ hội biến những ý tưởng sáng tạo của mình thành đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng. Đồng thời, các em học được cách trao nhận và lan tỏa yêu thương, cảm nhận những bài học cuộc sống giá trị để trưởng thành vững chãi hơn.

"Đó là cách VAS gieo mầm và phát triển hệ giá trị cốt lõi cho học sinh. Từ đó, các em sẽ trở thành những công dân toàn cầu bản lĩnh và cũng là 'thế hệ xanh' mang trong mình tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng", đại diện VAS chia sẻ.

Học sinh VAS Sala trồng rau sạch tại trường và bán cho phụ huynh để gây quỹ thiện nguyện. Ảnh: Đội dự án Người làm vườn

Học sinh VAS Sala trồng rau sạch tại trường và bán cho phụ huynh để gây quỹ thiện nguyện. Ảnh: Đội dự án "Người làm vườn"

Một trong những chương trình cộng đồng nổi bật của trường là "VAS Community" (VASers vì cộng đồng). Qua đây, học sinh đề xuất ý tưởng về dự án cộng đồng của nhóm, trình bày kế hoạch thực hiện, ý nghĩa và tính khả thi. Ban giám khảo chọn ra ba bài dự thi để cấp quỹ và thực hiện trong năm học với tổng số tiền 100 triệu đồng. Đồng thời, VAS trao giải khuyến khích cho 5 dự án với số tiền hỗ trợ ba triệu đồng mỗi nhóm. Sau đó, học sinh dùng số tiền cấp quỹ như vốn ban đầu để tổ chức hoạt động gây quỹ, từ đó, để thực hiện mục tiêu.

Theo đại diện VAS, các dự án được tổ chức bài bản, sáng tạo và có tính bền vững. Một số dự án đạt giải "VAS Community" đã duy trì trong nhiều năm với số tiền quỹ ngày một tăng. Thế hệ cũ ra trường, học sinh mới sẽ tiếp tục duy trì và phát triển.

Trong đó, dự án "Thắp sáng tri thức - ASER" của thầy trò cơ sở VAS Hoàng Văn Thụ (TP HCM) chuẩn bị bước sang mùa thứ 6. Đây là dự án là tặng đèn bàn dùng năng lượng mặt trời do học sinh trường VAS tự lắp ráp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, ở những nơi còn chưa có điện. Tháng 10 vừa qua, đội dự án đã đi thăm, tặng quà cho 50 học sinh tiểu học tại ZaHung, Quảng Nam, khu vực của đồng bào người Cơ-tu.

Sau chuyến đi, đại diện dự án chia sẻ, khoảnh khắc nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ là phần thưởng giá trị nhất các thành viên nhận được sau những ngày tháng dày công chuẩn bị.

"Em và các bạn tin rằng yêu thương là sợi dây gắn kết tốt nhất mọi người lại với nhau. Tình yêu luôn là thứ sưởi ấm nhau và giúp con người cảm thấy hạnh phúc hơn", Linh Đan - thành viên dự án nói.

Học sinh VAS tặng quà và đèn năng lượng mặt trời tự chế tạo cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Ảnh: Đội dự án Thắp sáng tri thức

Học sinh VAS tặng quà và đèn năng lượng mặt trời tự chế tạo cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Ảnh: Đội dự án "Thắp sáng tri thức"

Bên cạnh đó, học sinh VAS gây quỹ bằng nhiều hoạt động khác như trồng rau sạch, làm bánh ngọt để bán cho phụ huynh tại trường, gói và bán bánh chưng ngày Tết, sáng tạo tranh bản đồ Việt Nam từ gạo, tre, vỏ gáo dừa, cát... để bán đấu giá online.

"Sau khi bán đấu giá online bức tranh bản đồ Việt Nam được 30 triệu đồng, hai phụ huynh đã ủng hộ thêm 30 triệu cho đội dự án vì nhận thấy bức tranh được các em làm quá kỳ công, thể hiện sự kiên trì cùng tấm lòng nhân ái của các em", cô Đỗ Thị Tươi, giáo viên hướng dẫn chia sẻ về câu chuyện xoay quanh dự án "Người làm vườn".

Các em cũng tự tổ chức đêm nhạc, trao đổi và thu gom sách, đồ chơi, dụng cụ học tập, đồng phục để làm thiện nguyện; trao tặng bữa ăn, tham gia làm phục vụ cho quán cơm từ thiện; dọn dẹp vệ sinh công cộng; trồng cây xanh trong chậu nhựa tái chế để trao tặng; làm clip, tờ rơi về bảo vệ môi trường để lan tỏa thông điệp xanh...

Ngoài ra, VAS duy trì tổ chức nhiều hoạt động truyền cảm hứng về phát triển bền vững trong hàng chục năm qua như chuỗi chia sẻ VAS Talks; dự án môi trường 3Rs Projects; cuộc thi chạy bộ gây quỹ trồng cây - VAS Green Day Run...

Thiên Minh

VAS đang giảng dạy chương trình giáo dục chuẩn quốc tế cho gần 8.000 học sinh đang theo học tại 6 cơ sở đều được Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE) chứng nhận. Hàng năm, trường có rất nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế Cambridge.
Độc giả có thể tìm hiểu các lộ trình học thuật quốc tế Cambridge của VAS tại: www.vas.edu.vn hoặc 0911 26 77 55.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap